Lo lắng khi mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới

Đa số các bà bâu đều rất sợ cảm giác đau, mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới luôn khiến các mẹ vô cùng lo lắng và thường tìm đến bác sĩ. Tuy nhiên mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới là vấn đề thường gặp ở thai phụ nguyên nhân là do sự giãn cơ và dây chằng để nâng đỡ tử cung dang ngày càng lớn và nặng hơn. Theo thống kê có cứ 10 mẹ thì có đến khoảng 9 mẹ mắc phải trường hợp này.

Rất dễ hiểu, khi thai lớn hơn dần theo thời gian và đặc biệt là những tháng cuối thì cảm giác đau sẽ gia tăng. Theo các bác sĩ chuyên gia thì hiện tượng đau này được hình thành do sự căng cơ và căng dây chằng vì chung đang phải nâng đỡ tử cung đang ngày càng lớn và ngày càng nặng lớn. Khi bạn thay đổi các tư thế chuyển động như đứng ngồi sẽ có cảm giác đau rõ rệt hơn những lúc nằm và ngồi. Khi bạn ho hoặc tác động mạnh lên cơ thể cũng sẽ khiến bạn bị đau. Bạn không nên lo lắng, đây là hiện tượng sức khỏe bình thường.

Mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới là bình thường

Mang thai tháng thứ 8 có nên uống nước dừa

Mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới có nguy hiểm hay không tùy thuộc rất lớn  vào các triệu chứng hoặc dấu hiệu đi kèm như cơn đau kéo dài với tần suất thường xuyên nhiều hơn 10 lần/ ngày và đau dữ dội, có chảy máu âm đạo, có giật và kèm theo sốt. Khi cơn đau kèm theo các dấu hiệu này thì có thể bận đang gặp một vấn đề nghiêm trọng nào đó nên đi khám bác sĩ ngay.

Những trường hợp nguy hiểm khi mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới nên biết

  • Nhau thai bong sớm: thông thường thì nhau thai sẽ bong ra khỏi cơ thể khi em bé vừa ra đời. Nhau thai bong sớm trong bụng khi chưa sinh là trường hợp nghiêm trọng cho cả mẹ và bé.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu:  khi có dấu hiệu đạu bụng dưới, tiểu rất đi tiểu nhiều lần nhưng nước tiểu ít thì có thể mẹ bầu đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu nên đi khám ngay.
  • Sảy thai: Khi ở trạng thái bình thường không vận động mạnh xuất hiện những cơn gò đau liên tục, xuất hiện máu đông có thể đây là dấu hiện sảy thai.

Những trường hợp nguy hiểm khi đau bụng dưới

Đối phó với những cơn đau bụng như thế nào?

  • Thường xuyên thay đổi các tư thế để cho quá trình tuần hoàn máu tốt hơn tránh mang thai thứ 8 bị đau bụng dưới. Khi thay đổi các tư thế phải chậm rãi nhẹ nhàng. Khi nằm trên giường hay ghế khong được ngồi dậy độ ngột như thế sẽ gây áp lực lên bụng ảnh hưởng đến thai nhi. Tư thế nằm nghiêng bên trái, khi ngồi dậy phải nghiêng người dùng tay làm điểm tựa và từ từ đứng dậy.
  • Đi đứng sinh hoạt nhẹ nhàng tránh làm việc nặng ảnh hưởng đến bé.
  • Đi bộ, luyện tập nhẹ nhàng từ 25 đến 30 phút mỏi ngày không những làm giảm các con đau bụng mà còn tốt cho tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Hạn chế quan hệ tình dục vì khi quan hệ có thể tác động đến bé và trong tinh trùng cũng có chất prostaglandin có thể gây sinh non ở thai phụ.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và đồ mát.kiêng các món cay và nồng vì chúng có thể là nguyên khiến mẹ bị đau dày dày và khó tiêu. Điều này cũng khiến mẹ bầu dễ bị đau bụng dưới hơn.
  • Những cơn đau dữ dội va liên tục kèm theo các dấu hiệu nguy hiểm chúng tôi đã nêu ở trên thì nên đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Ngồi nằm đúng tư thế giúp mẹ bầu giảm đau bụng dưới

Khi mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng dưới sẽ khiến nhiều mẹ bầu lo lắng không biết thai nhi hay sức khỏe của mình có gặp vấn đề gì hay không? Vì tháng 8 chưa đến thời điểm em bé ra đời nên những lo lắng này là điều hiển nhiên. Nhưng đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 8 là vấn đề mà hầu hết các bà bầu đều gặp phải không đáng lo ngại. Các mẹ cần quan tâm đến các dấu hiệu bất thường kèm theo tuy ít xảy ra nhưng rất nguy hiểm.

Tổng hợp các kiến thức dành cho bà bầu tháng 8  như: bà bầu tháng 8 ăn gì, khó thở khi mang thai tháng thứ 8, mang thai tháng thứ 8 có nên uống nước dừa, nhạc cho bà bầu tháng 8, bị cúm khi mang thai tháng thứ 8,mang thai thứ 8 bị đau bụng dưới, mang thai tháng thứ 8 cần làm gì……xem tại: Kiến thức mang thai tháng thứ 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *